CHAMPA ISLAND QUYẾT TÂM DUY TRÌ VÀ GÌN GIỮ NGHỀ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

Với mong muốn và tâm huyết duy trì, bảo tồn hình ảnh của làng nghề cổ xưa Việt Nam của chủ đầu tư ChampaGroup, bạn không cần phải đi đâu xa, ngay tại ốc đảo xanh giữa lòng thành phố biển.

Khu vực mô hình làng nghề cổ truyền Việt Nam được tái hiện ngay tại khuôn viên khu nhà cổ được bố trí cuối đảo Cham Oasis. Ở đây sẽ là nơi giao lưu và giới thiệu với du khách trong và ngoài nước hiểu được cái hồn cốt, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam qua ngành thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra tại đây du khách có thể tự tay làm ra các tác phẩm của mình qua bàn tay hướng dẫn của các nghệ nhân đại diện cho mỗi loại hình nghề cổ truyền và rồi kể cho họ những câu chuyện làm nghề.

Tại phòng tranh thêu tay Champa, môn nghệ thuật thể hiện văn hóa Việt Nam truyền thống bằng sự kết hợp độc đáo giữa thêu và vẽ tranh qua đôi tay khéo léo và sự sáng tạo phong phú của các nghệ nhân. Tại đây bạn có thể mua những tác phẩm này để làm kỷ niệm và treo trang trí trong nhà. 

Khu vực làm nón lá, một nghề cổ truyền vẫn được lưu giữ cho đến ngày hôm nay và vẫn còn có giá trị sử dụng trường tồn theo thời gian cho dù các sản phẩm mũ nón khác ra đời.

Một nghề mang tính nghệ thuật rất đậm chất Chăm đó là nghề làm gốm Chăm được nghệ nhân người gốc Chăm thực hiện, nơi đây sẽ trưng bày các mô hình tháp Chăm nổi tiếng khắp đất nước Việt Nam, các sản phẩm gốm đất nung tuyệt đẹp và tượng các vị thần trong văn hóa Chăm cổ kính.

Ngày 24/8/2019, khu làng nghề truyền thống Cham Oasis đã chính thức khai trương với sự chứng kiến của các cơ quan báo đài, đại diện các đơn vị lữ hành và hiệp hội du lịch tại địa phương.

- Giờ hoạt động: 9h00 - 18h00

- Địa điểm: khu nhà cổ cuối đảo Cham Oasis

Liên hệ

Địa chỉ: 304, đường 2 tháng 4, P. Vĩnh Phước, TP. Nha Trang
Email: info@champagroup.vn
Điện thoại: 0258 3827827

------------